THIẾT KẾ BỆNH VIỆN SẢN NHI TỈNH PHÚ YÊN

THIẾT KẾ BỆNH VIỆN SẢN NHI TỈNH PHÚ YÊN

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Yên, trực thuộc Sở Y tế Phú Yên, được thành lập năm 2011, trên cơ sở khoa Sản và khoa Nhi của bệnh viện đa khoa tỉnh.

        Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Yên bắt đầu hoạt động từ cuối tháng 5 năm 2012 trên nền cơ sở vật chất của bệnh viện đa khoa tỉnh cũ. Các hạng mục đã xuống cấp, lạc hậu; kinh phí sửa chữa, duy tu hàng năm lớn, ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn, không đủ điều kiện để tiếp cận, đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại.

        Với tình trạng cơ sở vật chất hiện nay như đã nêu, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Yên gặp rất nhiều khó khăn, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh. Do đó việc đầu tư xây dựng Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Yên là rất cấp thiết.

        Bệnh viện Sản Nhi là nơi yêu cầu tính hiệu quả, chuẩn xác nhất trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe sản phụ và nhi khoa; cấp cứu, khám chữa bệnh phụ khoa, vô sinh; cung cấp dịch vụ thẩm mỹ theo yêu cầu… Đây cũng là nơi yêu cầu xử lý tình huống cấp cứu nhanh nhất, nhất là trong những tình huống khẩn cấp.

        Bên cạnh đó Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Yên là nơi mà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến điều trị và chăm sóc người bệnh đều cảm thấy an tâm, tinh thần thoải mái nhất. Do đó, thiết kế bệnh viện cũng yêu cầu những nghiên cứu chuyên sâu, kỹ thuật hiện đại, công nghệ cao của y học đáp ứng cao nhất chức năng, nhiệm vụ cho hoạt động bệnh viện. Công ty Cổ phần Thiết kế kiến trúc và xây lắp Hà Nội – HanoiCDC đã đi sâu vào nghiên cứu, triển khai các phương án thiết kế bệnh viện theo hướng phân khu chức năng hợp lý, dây chuyền hoạt động thuận tiện giúp tiết kiệm chí phí vận hành, thời gian di chuyển, nâng cao hiệu quả hoạt động của bệnh viện, cũng như đảm bảo sự yên tâm, yên tĩnh cho bệnh nhân trong thời gian điều trị bệnh.

        Những vấn đề về chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện có liên quan rất nhiều trong thiết kế bệnh viện nên các phòng chức năng, thiết bị khám chữa bệnh được Công ty Cổ phần Thiết kế kiến trúc và xây lắp Hà Nội – HanoiCDC bố trí ở những vị trí hợp lý, dễ dàng sử dụng, bảo trì, giúp tiết kiệm chi phí vận hành trong suốt quá trình nghiên cứu thiết kế bệnh viện.

        Tất cả các thiết kế bênh viện của Công ty Cổ phần Thiết kế kiến trúc và xây lắp Hà Nội – HanoiCDC đều bám theo tiêu chuẩn quy chuẩn Việt Nam, ngoài ra Công ty Cổ phần Thiết kế kiến trúc và xây lắp Hà Nội – HanoiCDC còn nghiên cứu tham khảo thêm  tiêu chuẩn thiết kế bệnh viện của các nước có nền y học phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore…

        Kiến trúc trong thiết kế bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Yên được Công ty Cổ phần Thiết kế kiến trúc và xây lắp Hà Nội – HanoiCDC thể hiện mang tính bền vững, không lạc hậu theo thời gian, thiết kế phù hợp công năng hiện tại và dự kiến trước cho sự phát triển về sau của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Yên.

        Không gian trong thiết kế bênh viện được Công ty Cổ phần Thiết kế kiến trúc và xây lắp Hà Nội – HanoiCDC bố trí rất thoáng mát, xanh, phù hợp với cảnh quang xung quanh, góp phần bảo vệ môi trường, không gây ô nhiễm. Lấy người bệnh là trung tâm cho mọi hoạt động của bệnh viện. Thiết kế không gian để bệnh nhân ngồi chờ khám cảm thấy thoải mái, lịch sự. Không gian điều trị nội trú an tâm, dễ chịu. Không gian làm việc của nhân viên y tế khoa học, hợp lý phục vụ tốt nhất cho hoạt động chuyên môn.

        Hệ thống giao thông trong thiết kế bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Yên được Công ty Cổ phần Thiết kế kiến trúc và xây lắp Hà Nội – HanoiCDC bố trí hợp lý, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp; có cảnh quan và khu vui chơi cho trẻ, phù hợp với tính chất của bệnh viện Sản Nhi

Thông tin dự án:

Chủ đầu tư: Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên.

Địa điểm thực hiện dự án: Tại khu dân cư Ninh Tịnh III, thành phố Tuy Hòa.

       Ranh giới khu đất:

  • Phía Đông: giáp đường quy hoạch N2 rộng 42m.
  • Phía Tây: giáp đường quy hoạch N4 rộng 16m.
  • Phía Nam: giáp đường An Dương Vương rộng 25m.
  • Phía Bắc: giáp đường Lê Đài rộng 16m.

Diện tích khu đất khoảng: 2,19ha.

Quy mô: 400 giường bệnh.

Tổng mức đầu tư thực hiện dự án: 753.283.000.000 đồng.

Thời gian thực hiện: 2020 – 2025

Công ty Cổ phần Thiết kế kiến trúc và xây lắp Hà Nội

https://www.hanoicdc.com.vn